3 กระแสโลก ขับเคลื่อนกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว /

3 กระแสโลก ขับเคลื่อนกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว / Innova Market Insights.

YJ2023 M07

จากกระแสด้านสุขภาพ วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป และกระแสการตามหาช่วงเวลาแห่งความสุข ทำให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยบริโภคอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและดีต่อสุขภาพ ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงกลุ่มอาหารทานเล่นหรือขนมขบเคี้ยว จึงหาแนวทางในการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์อาหารทานเล่นหรือขนมขบเคี้ยวให้มีคุณค่าทางโภชนาการตรงกับความต้องการตลาดที่ผู้บริโภคต้องการขนมขบเคี้ยวที่ดีต่อสุขภาพ อุดมด้วยสารอาหารที่ร่างกายต้องการตามแต่ละช่วงวัย เช่น ขนมเพื่อสุขภาพที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ อาทิ มะพร้าว โกโก้ธัญพืช ความหวานจากน้ำแอปเปิ้ล โปรตีนอัดแท่งที่มีส่วนผสมของโปรตีนจากสัตว์ที่เลี้ยงด้วยหญ้า หรือมีส่วนผสมจากเวย์โปรตีนและรากชิคโครีเสริมรสชาติด้วยแอปริคอต ขนมที่มีสารสกัดจากแคนนาบิไดออล (Cannabidiol: CBD) ที่มีประโยชน์ต่อการทำงานของสมอง รวมทั้งพัฒนาขนมที่เพิ่มความสุขและความรู้สึกดีระหว่างบริโภคได้


FOOD66M09


อาหาร.
ขนม.
ผลิตภัณฑ์อาหาร.
อุตสาหกรรมอาหาร.
อาหารว่าง.
พฤติกรรมผู้บริโภค.

FOOD FOCUS THAILAND 18, 207 (Jun. 2023) 98-102 1905-3487