ตลาดอาหารพร้อมรับประทาน โอกาสอาหารแช่เย็น-แช่แข็ง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป / ญภา ทวยเจริญ.

By: ญภา ทวยเจริญMaterial type: ArticleArticleSubject(s): FOOD65M05 | อาหาร | อาหารกึ่งสำเร็๋จรูป | อาหารพร้อมรับประทาน | อาหารแช่แข็ง | ผลิตภัณฑ์อาหาร In: FOOD FOCUS THAILAND 16, 187 (Oct. 2021) 32-34Summary: อุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทานของไทย มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยอาหารพร้อมรับประทานแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ตามลักษณะการผลิตและการเก็บรักษา ได้แก่ กลุ่มอาหารแช่เย็น-แช่แข็ง และกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถือเป็นผลิตภัณฑ์หลักของกลุ่มอาหารพร้อมรับประทานแบบแห้งที่ไทยได้เปรียบด้วยมีตลาดในประเทศขนาดใหญ่ และมีศักยภาพในการผลิตจำนวนมาก ทำให้ต้นทุนต่ำ จึงสามารถผลิตและส่งออกในราคาต้นทุนเฉลี่ยต่อหน่วยต่ำ โดยผู้ผลิตเน้นส่งออกตลาดอาเซียนและสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก กลุ่มอาหารแช่เย็น-แช่แข็ง ส่วนใหญ่เป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ เป็นอาหารที่สะดวกในการรับประทาน ราคาไม่แตกต่างจากอาหารปรุงสดใหม่ สามารถหาซื้อได้ง่าย มีโอกาสเติบโตในด้านการส่งออกจากกระแสความนิยมอาหารไทยในหลายประเทศ
No physical items for this record

YJ2022 M04

อุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทานของไทย มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยอาหารพร้อมรับประทานแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ตามลักษณะการผลิตและการเก็บรักษา ได้แก่ กลุ่มอาหารแช่เย็น-แช่แข็ง และกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถือเป็นผลิตภัณฑ์หลักของกลุ่มอาหารพร้อมรับประทานแบบแห้งที่ไทยได้เปรียบด้วยมีตลาดในประเทศขนาดใหญ่ และมีศักยภาพในการผลิตจำนวนมาก ทำให้ต้นทุนต่ำ จึงสามารถผลิตและส่งออกในราคาต้นทุนเฉลี่ยต่อหน่วยต่ำ โดยผู้ผลิตเน้นส่งออกตลาดอาเซียนและสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก กลุ่มอาหารแช่เย็น-แช่แข็ง ส่วนใหญ่เป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ เป็นอาหารที่สะดวกในการรับประทาน ราคาไม่แตกต่างจากอาหารปรุงสดใหม่ สามารถหาซื้อได้ง่าย มีโอกาสเติบโตในด้านการส่งออกจากกระแสความนิยมอาหารไทยในหลายประเทศ

There are no comments on this title.

to post a comment.